Saturday 10 January 2015

Kẻ khủng bố, đang nhìn (Wisława Szymborska)

Thái Linh dịch


Quả bom sẽ nổ trong quán ăn lúc mười ba giờ hai mươi.
Bây giờ mới là mười ba giờ mười sáu phút.
Vài người còn kịp ăn,
vài người kịp đi ra.

Kẻ khủng bố đã đến bên kia đường.
Khoảng cách này bảo vệ hắn trước mọi cái xấu
và cảnh y như trong phim:

Người phụ nữ mặc áo khoác vàng, đang bước vào.
Người đàn ông đeo kính râm, đang bước ra.
Những cậu trai mặc quần bò, đang tán chuyện.
Mười ba giờ mười bảy phút bốn giây.
Gã thấp bé này may mắn, đang ngồi lên xe máy,
còn gã cao kều thì đang bước vào.

Mười ba giờ mười bảy phút bốn mươi giây.
Cô gái, đang bước đi đeo nơ xanh trên tóc.
Nhưng bỗng dưng bị cái xe buýt che mất.

Mười ba giờ mười tám phút.
Không thấy cô gái nữa.
Cô ta có ngu ngốc đến mức bước vào quán hay không,
còn phải xem họ sẽ khiêng ra những gì.

Mười ba giờ mười chín phút.
Không có ai bước vào.
Thay vào đó, một gã hói béo bước ra.
Nhưng hình như gã tìm gì trong túi áo và
lúc mười ba giờ hai mươi kém mười giây
gã quay lại vì đôi găng tay quèn ấy.

Mười ba giờ hai mươi.
Thời gian lê thật chậm.
Có lẽ là bây giờ.
Chưa phải bây giờ.
Đúng, là bây giờ.
Quả bom, đang nổ.



1 comment:

Unknown said...

chăm sóc da mụn tại nhàCó rất nhiều loại dưỡng chất làm đẹp da mà bạn có thể bổ sung vào cơ thể bằng thực phẩm chức năng. Trong đó, collagen là dưỡng chất không thể thiếu khi nhắc đến liệu pháp làm đẹp từ bên trong. Bí quyết giảm cân nhanh cho các mẹLiệu trình mang tên HydraFacial này bao gồm nhiều bước phức tạp và được các chuyên gia nhận xét là có nhiều hứa hẹn mang lại kết quả khả quan trong việc giảm vết nhăn, phục hồi da bị tổn thương do cháy nắng, làm sáng da, mờ vết thâm và ngăn ngừa mụn.
Làm trắng da toàn thân tại nhà đơn giản và hiệu quả nhấtĐể làm đẹp theo phương pháp lạ lùng nói trên, đầu tiên da mặt cần được rửa sạch, sau đó loại bỏ các tế bào chết trên da bằng sản phẩm tẩy da chết. Sau khi lỗ chân lông đã được làm sạch, bạn sẽ phải đắp mặt nạ dưỡng ẩm và thoa đều một lớp chiết xuất bao quy đầu ở dạng giống như serum lên khắp mặt. Sau đó, để kết thúc liệu trình này, bạn sẽ thực hiện thêm liệu pháp làm sáng da để làm giảm hắc sắc tố trên da.
Bí quyết ngủ ngon cho người cao tuổiNhững người đưa ra ý tưởng này cho biết chiết xuất từ bao quy đầu của trẻ em có công dụng giống như serum dưỡng da. Các tế bào gốc lấy từ bao quy đầu có khả năng dưỡng da hiệu quả, làm cho làn da mềm mại, láng mịn hơn, do đó có tác dụng chống lão hóa.
Chữa bệnh bằng thảo dược đông trùng hạ thảoNguồn nguyên liệu sử dụng trong liệu pháp dưỡng da kể trên được cung cấp từ bao quy đầu của các bé trai sơ sinh (ở Mỹ, việc cắt bao quy đầu cho trẻ sơ sinh được thực hiện phổ biến và không phân biệt về mặt tôn giáo. Hầu hết các bé trai đều được cắt bao quy đầu).
Chống da lão hóa bằng collagen thiên nhiênMật ong là nguyên liệu tuyệt vời để chế nhiều mặt nạ làm trắng da hiệu quả. thực đơn sau khi sinh mổTrong giai đoạn này, bạn ít vận động, lại ăn nhiều chất dinh dưỡng nên dễ bị táo bón. Vì thế hãy lựa chọn các rau xanh có tính mát như bí đao, rau ngót, mướp, rau mồng tơi... bổ sung thường xuyên vào bữa ăn của mình nhé! collagen shiseido dạng viênĐây là loại thực phẩm làm đẹp vì vậy bạn có thể uống đều đặn hàng ngày. neocell collagen có đắt- Collagen làm dầy tóc và giảm rụng tóc. pure white của shiseido có tốt khôngChỉ nên dùng 02 liệu trình/ năm (tương đương 06 tháng/ lần) vì sản phẩm có hàm lượng vitamin C cao, có thể tích tụ lại cơ thể nếu sử dụng dài hạnyoutheory collagen weight