Thursday 4 June 2009

Đại hội Quốc tế các dịch giả văn học Ba Lan lần thứ II


Đại hội do Book Institute tổ chức (dưới sự bảo trợ của Bộ Văn Hoá Ba Lan) khai mạc vào ngày 4.6.2009 tại giảng đường lớn của Đại Học Jagiellonski (truờng đại học cổ nhất Ba Lan và là một trong những truờng cổ nhất thế giới) ở Kraków - thủ đô văn hoá của Ba Lan. Đại hội kéo dài từ 4.6 đến 6.6.2009, với 215 dịch giả từ 56 nước tới dự.


Việt Nam với 5 dịch giả: Lê Bá Thự, Nguyễn Chí Thuật, Nguyễn Văn Thái, Nguyễn Thị Thanh Thư và Nguyễn Thái Linh là một phái đoàn khá "hùng hậu". Trong ảnh từ trái sang phải là các dịch giả: Nguyễn Thị Thanh Thư, Lê Bá Thự, Nguyễn Chí Thuật, Nguyễn Thái Linh.


Các dịch giả chụp ảnh lưu niệm ở Villa Decius, chiều ngày 4.6.2009. Villa Decius là một tòa lâu đài nhỏ được xây dựng từ năm 1535 do các kiến trúc sư người Ý Bartolommeo BerrecciGiovanni Cini thiết kế. Từ những ngày đầu, Villa Decius đã là nơi gặp gỡ của giới trí thức, nghệ sỹ, văn hóa của Ba Lan. Truyền thống này được tiếp nối cho đến ngày nay.



Sau Villa Decius là khuôn viên xanh tuơi và một toà nhà rất đẹp. Hàng năm, các dịch giả có thể xin tài trợ của Book Institute để đến đây thực hiện công việc dịch thuật trong không gian yên tĩnh, thời gian có thể là từ một đến ba tháng.

18 comments:

Rem said...

úi, chị dịch giả trong xinh và đáng yêu thế

Khuê Việt said...

@Cà rem: Thầy Hai triết gia hỏng lo đọc sách (triết) mà đi ngó ngang dọc nhà người ta chi dzạ? ;))

Anonymous said...

cong nhan chi rat sanh dieu day nhe hihi. em Hoa

Marcus Vu said...

Nếu có tiết mục Miss Dịch giả, Thái Linh chắc chắn là không có đối thủ.

NgocLan said...

Ui, bạn mình oai quá! Trông oách thật :)

Thái Linh said...

Hì, các bạn làm mình phổng mũi rồi :)

ANH said...

Úi, cậy đẹp nhất đám nên xí xọn leo lên hàng đầu chụp ảnh hử?

Thái Linh said...

Hôm nay xem lại ảnh này, mới thấy người đứng cách mình 1 người phía bên tay trái là bà Rajcic, người được giải Transatlantyk năm nay :)

Anonymous said...

trông hình như có cả chị Thanh Thư dịu dàng ngọt ngào đúng không bạn

Thái Linh said...

Đúng rồi, tớ gọi là cô Thư, hihi. Hai cô cháu nói chuyện cũng nhắc bạn nhiều đấy, mấy hôm vừa rồi có hắt xì hơi nhiều không? :)

Anonymous said...

Chị Thái Linh ơi, em làm biên tập bên báo Tuổi Trẻ, mai bên em có in tin về hội nghị thế giới các dịch giả văn học Ba Lan, em xin phép dùng tấm ảnh 4 dịch giả VN trên blog chị được không ạ? Em chờ tin chị ở đây, hoặc email của em: linhthoai@tuoitre.com.vn. Thanks chị.

Thái Linh said...

Được em ạ, em cứ lấy đi. Khi nào có bài thì cho chị cái link nhé :)

Anonymous said...

Ukie, cảm ơn chị. Chị cho em tên tác giả bức ảnh với nha :)

Thái Linh said...

Người chụp ảnh là Pauwelijn Greet, một dịch giả người Bỉ.

cỏ nâu said...

Chị xem ở link này nha:
http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=320869&ChannelID=10

Thái Linh said...

Cảm ơn cỏ nâu nhé :)

Anonymous said...

Chị linh ơi chị cho em xin địa chỉ Mail của Dịch giả Thanh Thư nhé - em cần gấp quá mà lại mất số Đt của chị ấy híc ! chị gửi luôn vô đây nha

Thái Linh said...

Trời, hôm nay chị mới vào blog nên mới đọc comment của em, nhưng chị cũng mất email của cô Thư rồi em ạ. Chị cũng đang muốn hỏi tìm.